5 xu hướng thiết kế logo trong năm 2017
Tương lai được dự đoán từ quá khứ. Trong năm vừa qua, chúng ta thường xuyên bắt gặp những công ty mới thành lập với những logo hiện đại và bắt mắt. Đó là sự hình thành của 5 xu hướng thiết kế logo dưới đây.
Minimalism
(thiết kế tối giản)
Đây thường là cách thiết kế đơn giản nhất nhưng hút ánh nhìn rất mạnh.
Xu hướng thiết kế tối giản vừa đáp ứng được tính thực tế (dễ ứng dụng vào các ấn phẩm marketing, chi phí in ấn thấp), vừa truyền tải được thông điệp của thương hiệu.
Đặc điểm: Nói ít được nhiều.
Hand-drawn
(thiết kế vẽ tay)
Sử dụng phổ biến trong ngành kinh doanh quán cafe và nhà hàng.
Thiết kế vẽ tay thể hiện sự độc đáo và khác biệt. Người xem nhìn vào logo mang phong cách này sẽ cảm thấy người chủ của thương hiệu là một người ấm áp, đầy nhiệt tình và có cá tính mạnh.
Đặc điểm: Cá nhân hóa. Khác biệt.
Negative Space
(không gian âm)
Tận dụng những khoảng trống tự nhiên hay còn gọi là không gian âm để tạo nên sự độc đáo của thiết kế.
Phong cách này đang là xu hướng trên các trang mạng xã hội như Pinterest hay Instagram.
Đặc điểm: Sáng tạo. Độc đáo. Dễ nhớ.
Line Art
(nghệ thuật đường nét)
Thiết kế sử dụng đồng nhất bề dày của các đường nét.
Đặc biệt rất được ưa chuộng bởi các công ty khởi nghiệp (Startup) và công ty vừa và nhỏ mới thành lập (SME).
Đặc điểm: Vui vẻ. Hiện đại. Thoải mái.
Vintage
(thiết kế cổ điển)
Thiết kế cổ điển mang cảm xúc mạnh và sự kết nối về quá khứ. Thiết kế cổ điển sẽ mang đến cho người xem cảm giác tin tưởng, uy tín, bởi vì chất lượng của sản phẩm/dịch vụ đã được chứng minh qua thời gian.
Những công ty lâu năm muốn khẳng định lại vị thế của thương hiệu với giới trẻ thường chọn phong cách này.
Đặc điểm: Cổ điển. Danh tiếng. Uy tín.
Theo
Entrepreneur
Biên dịch và hiệu chỉnh
ILUVA Creative