Thị trường suy thoái và cơn bão giá tác động nhiều đến hoạt động truyền thông – tiếp thị và công việc của nhà tiếp thị. Vì vậy, nhà tiếp thị có thể làm gì trong thời kỳ nhiều biến thể như hiện nay?
Đám mây suy suyển đã và đang bao phủ nhiều ngành hàng, gây ra những làn sóng sa thải lớn nhất kể từ sau đại dịch COVID-19. Tình hình chung không khó để chỉ ra rằng nền kinh tế tại Việt Nam bị ảnh hưởng khi cơn bão giá càn quét hầu hết các ngành hàng.
Nhìn vào thực tế, rất nhiều nhà tiếp thị đang lao đao khi phải đau đầu giải quyết bài toán mất cân bằng giữa Ngân sách và hiệu quả truyền thông cần thu được, cắt giảm hay đầu tư cùng vô số câu hỏi khác.
Điểm sáng là các marketer dù không biết khi nào tình hình chung sẽ khởi sắc nhưng hoàn toàn có thể xử lý tốt trong giai đoạn này dựa trên kinh nghiệm và bài học từ những lần suy thoái trước đó. 8 cách làm dưới đây có thể thực hiện một bộ cam nang Lược lược để các nhà tiếp thị cân nhắc và điều chỉnh trước khi gặp nhiều thiệt hại hơn đối với thương hiệu và kết quả công việc của bản thân.
Nhiều chuyên gia nhận định, họ đã trải qua giai đoạn định bệnh dịch bệnh tồi tệ nhất nhưng có thể thời điểm sắp tới sẽ không có nhiều biến số chuyển tích cực như mong đợi (Tuần tiếp thị). Tuy nhiên, các giai đoạn suy thoái ít khi kéo dài quá hai năm và vẫn sẽ có những ngành hàng có thể biến nguy cơ trở thành cơ hội. Do đó, điều chỉnh để thích thú và vượt qua cơn khủng hoảng sẽ khiến nhiều cơ hội đi lên hơn bạn tưởng tượng.