Dịch vụ content marketing hiện đang là xu hướng thịnh hành và hầu hết các doanh nghiệp đều sử dụng ít nhất một hình thức của nó để quảng bá hàng hóa và dịch vụ của họ. Điều này mở ra một cơ hội tiếp thị lớn cho những người quan tâm đến việc làm trong lĩnh vực này nhưng lại đặt ra nhiều nghi ngờ về các loại dịch vụ được cung cấp và khi nào chúng phù hợp nhất.
Vậy, dịch vụ content marketing là gì và làm thế nào để chúng có thể tiếp thị một cách hiệu quả? Chúng tôi đã chuẩn bị một hướng dẫn đầy đủ để giúp bạn. Bắt đầu nào!
Trước hết, Tại sao content marketing lại quan trọng đối với doanh nghiệp
Tiếp thị nội dung khai thác hai giai đoạn đầu tiên của quy trình mua hàng bằng cách nâng cao nhận thức về các giải pháp và giáo dục người tiêu dùng về một sản phẩm mà họ có thể chưa từng xem xét trước đây.
Khách hàng tiềm năng tìm thấy nội dung của bạn, tìm thấy giá trị trong đó và khi họ liên hệ với công ty bạn, họ đã bị thuyết phục rằng họ muốn làm việc với bạn. Bạn không cần phải tham gia vào bất kỳ chiến thuật bán hàng áp lực cao nào. Sự tin tưởng thường cần được xây dựng trong một chu kỳ bán hàng mở rộng đã được tạo ra trước khi biết khách hàng tiềm năng tồn tại.
Dịch vụ Content marketing cũng cung cấp các lợi ích bổ sung ở chỗ nó hỗ trợ các kênh tiếp thị kỹ thuật số khác. Nó cung cấp nội dung bổ sung cho tiếp thị truyền thông xã hội và đóng góp vào thứ hạng SEO bằng cách tạo các liên kết tự nhiên và xây dựng nội dung tốt trên trang web của bạn để được tìm thấy trong các công cụ tìm kiếm. Trên thực tế, đối với nhiều công ty, phần lớn nỗ lực SEO của họ nên tập trung vào tiếp thị nội dung.
Dịch vụ content marketing là gì?
Các dịch vụ content marketing đề cập đến các phần nội dung khác nhau mà bạn có thể cung cấp cho doanh nghiệp để tăng kết quả của họ. Chúng ta đang nói về các bài đăng trên blog, sách điện tử, đồ họa thông tin và các định dạng khác đáp ứng tốt nhu cầu của người mua.
Như tên gợi ý, Dịch vụ content marketing là các dịch vụ được cung cấp trong Tiếp thị Nội dung. Nội dung video, sách trắng, podcast, trình chiếu, tiếp thị qua email và sách điện tử đều là những ví dụ về dịch vụ tiếp thị nội dung mà một công ty có thể thuê.
Làm thế nào để định giá dịch vụ content marketing?
Vì vậy, bây giờ bạn đã biết tất cả về cách thức hoạt động của các dịch vụ content marketing và những vị trí nào có sẵn trong lĩnh vực này, đã đến lúc chúng ta đặt câu hỏi mọi người quan tâm nhất: làm thế nào để định giá các dịch vụ được cung cấp trong Tiếp thị nội dung?
Mặc dù có thể dễ dàng cung cấp cho bạn một số mệnh giá và hoàn thành nó, nhưng mọi thứ không đơn giản như vậy. Cũng như các dịch vụ chuyên nghiệp khác, bạn tính phí bao nhiêu cho các dịch vụ content marketing của mình sẽ phụ thuộc vào rất nhiều yếu tố. Chúng tôi sẽ xem xét kỹ hơn các yếu tố đó để có thể hiểu được mức phí phải trả.
Kinh nghiệm chuyên môn
Kinh nghiệm chuyên môn có lẽ là yếu tố quan trọng nhất khi tính phí dịch vụ của bạn. Bạn càng có nhiều kỹ năng và hiểu biết, làm việc mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp, bạn càng có thể tính phí nhiều hơn. Tại đây Creative agency UVA là công ty có kinh nghiệm lâu năm về tiếp thị nội dung đảm bảo cho khách hàng những thành quả tốt nhất.
Đó là logic đơn giản, phải không? Nhưng nó không đơn giản như vậy khi chúng ta nhìn vào nhiều vị trí có sẵn trên thị trường. Chẳng hạn, một Nhà thiết kế đồ họa chuyên nghiệp không có kinh nghiệm về Sáng tạo nội dung có thể kiếm được ít tiền hơn một người chưa tốt nghiệp trong lĩnh vực này nhưng đã làm việc với nội dung trong một thời gian dài. Vì vậy, để tính giá hợp lý, bạn sẽ phải tận dụng kinh nghiệm của mình kết hợp với các yếu tố khác.
Thị trường
Đúng như những gì họ nói, một số thị trường chỉ tốt hơn những thị trường khác.
Đó là bởi vì tùy thuộc vào nơi bạn làm việc, bạn có thể kiếm được nhiều tiền khi làm cùng một công việc mà bạn sẽ làm ở một thành phố ít tốn kém hơn với giá chỉ bằng một nửa.
Thị trường mà bạn tham gia phải được xem xét để tính giá hợp lý cho các dịch vụ Tiếp thị nội dung của bạn.
Ngân sách
Một điều quan trọng khác cần xem xét là khách hàng hoặc khách hàng tiềm năng của bạn sẵn sàng đầu tư bao nhiêu vào dịch vụ của bạn.
Là người mới bắt đầu, bạn có thể ngạc nhiên khi biết rằng đây là câu hỏi mà bạn phải hỏi mọi lúc.Biết ngân sách và mức độ khách hàng có thể chi tiêu cho một sản phẩm hoặc dịch vụ sẽ cho phép bạn định giá dịch vụ của mình tốt hơn.
Chi phí kinh doanh
Còn một yếu tố khác ảnh hưởng đến việc định giá của bạn: chi phí kinh doanh.
Bạn có thể nhanh chóng phát hiện ra rằng số tiền bạn tính là không đủ khi hóa đơn bắt đầu chồng chất. Để trở thành một doanh nhân thành công, bạn cần phải tính đến số tiền bạn chi tiêu cho thiết bị, công cụ (chẳng hạn như phần mềm) và bất kỳ chi phí sinh hoạt quan trọng nào khác, chẳng hạn như thuê địa điểm để kinh doanh hoặc những thứ khác.
Sau khi kết hợp tất cả các yếu tố mà chúng tôi đã đề cập ở trên, bạn sẽ có thể tính một mức giá hợp lý cho các dịch vụ content marketing của mình.
Dịch vụ content marketing Creative Agency UVA mang đến những kết quả tốt nhất cho khách hàng. Như bạn có thể thấy, có một số loại dịch vụ content marketing mà bạn có thể cung cấp với tư cách là một thương hiệu. Mỗi người sẽ nói chuyện khác nhau với khách hàng và giúp đạt được các mục tiêu cụ thể , vì vậy hãy khôn ngoan khi chọn và nhớ xem xét nhu cầu của người mua.
Trước khi bạn đi, hãy trả lời chúng tôi điều này: bạn có nghĩ rằng bạn có những lỗ hổng trong chiến lược tiếp thị nội dung của mình và vẫn còn chỗ để cải thiện không? Creaive agency UVA có thể giúp bạn cải thiện những chiến dịch kinh doanh mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp.