THIẾT KẾ WEBSITE ĐÚNG GIÁ TRỊ
MÀ MÌNH BỎ RA.

Nếu cách đây khoảng 3~4 năm về trước, khi đặt vấn đề Giá rẻ hay Giá trị thì rất nhiều chủ doanh nghiệp sẽ hỏi lại: vậy anh lấy gì chứng minh chất lượng thiết kế website do anh làm là tốt? Anh nói xem website nào đã trên 3 năm sử dụng để chứng minh? Cũng xin chia sẻ thật: lúc đó rất khó chứng minh điều này.

Nhưng là một người trong nghề, UVA đã thấy một thực tế: hơn 80% các website đã gặp vấn đề trục trặc hay ngưng hoạt động sau 1 năm sử dụng. Nếu để tiếp tục hoạt động tốt, các chủ doanh nghiệp đã phải thay đổi giao diện, thiết kế lại website…

Ngoài ra, hơn 50% các website có chất lượng kèm về mặt tối ưu hoá trãi nghiệp người dùng (UX), dẫn đến tình trạng mất khách.

Hầu hết các website này do các nguyên nhân rất phổ biến sau đây:

  1. Sử dụng nền tảng thiết kế cũ, kém linh hoạt, giá rẻ.
  2. Thiết kế website không phù hợp với lĩnh vực hay ngành nghề kinh doanh.
  3. Chủ nhà thiết kế website thiếu tầm nhìn tổng thể về website của khách hàng.

Các nguyên nhân này có dễ nhận biết không bạn? Gần như ai cũng biết. Vậy tại sao có quá nhiều chủ doanh nghiệp biết mà vẫn mắc phải? Đây chính là điều mà UVA muốn nói với bạn. Có quá nhiều bài viết, lời tư vấn được tuôn ra rả hàng ngày mà bạn nghe thấy. Nhưng đó chỉ là lời nói, thực tế rất khác xa. Cho nên, bạn phải là người thực tế.

 

GIÁ RẺ hay GIÁ TRỊ?

Bàn về chuyện GIÁ RẺ hay GIÁ TRỊ của website: bạn sẽ nghĩ ngay đến việc: tiền nào của đó. Giá đi liền với chất lượng. Nhưng chúng ta phải thực tế. Vậy GIÁ TRỊ của website là gì? Giá trị bao gồm: chất lượng đối với người truy cập, thời gian khai thác… Các điều này ảnh hưởng rất lớn đến hoạt động kinh doanh về sau.

Ví dụ:

1) Giá: 3.000.000 đ
Giá trị: Thời gian sử dụng: 1 năm, khách hàng không thích

2) Giá: 15.000.000 đ
Giá trị: Thời gian sử dụng: 5-10 năm, khách hàng rất thích

 

***Bạn muốn GIÁ RẺ phải không? Chỉ cần tư vấn cho bạn loại 3.000.000đ là rẻ hơn ngay mà. Thậm chí nhiều nơi có thể làm FREE cho bạn. Còn với UVA, xin phép được nói thẳng: để đảm bảo việc có thể mang đến cho bạn những website chất lượng nhất có thể, chúng tôi thu những khoản phí nhất định thay vì thiết kế website miễn phí rồi tìm cách lấy lại những khoản phí khác từ bạn.

 

Đồ ăn miễn phí chỉ có trong bẩy chuột

Không bao giờ có chuyện miễn phí cả đâu, họ không lấy bạn ở phân khúc này thì cũng sẽ tìm cách lấy lại của của ở những phân khúc khác mà thôi. Đồ ăn miễn phí thì chỉ có trong bẩy chuột mà thôi.

Còn nếu là giá rẻ thì cũng rất đơn giản, chỉ việc thiết kế dựa trên những nền tảng website cũ đã có sẵn rồi thay đổi lại thông tin là có ngay một phiên bản website giá rẻ. Nhưng để hoạt động được ngay thì:

  • Sửa lại một số hình ảnh, nội dung: Tốn tiền
  • Thêm hình ảnh, nội dung: Tốn tiền
  • Thêm một số chức năng khác: Tốn tiền…

Nếu bạn bình tĩnh suy xét, bạn sẽ chọn phương án nào đem lại giá trị cao hơn hay thu được lợi nhận cao hơn. Vấn đề còn lại là làm sao chứng minh được số năm sử dụng của các website là 5 năm hay 10 năm. Hiện nay, bạn rất dễ biết điều này thông qua website thực tế của các khách hàng mà ILUVA đã thực hiện. Bạn làm được điều này chứ?

 

THIẾT KẾ WEBSITE GIÁ TRỊ

Bàn về chuyện GIÁ RẺ hay GIÁ TRỊ của website: bạn sẽ được tư vấn phải làm như thế này, phải làm như thể kia để đảm bảo chất lượng. Đó chỉ là lý thuyết. Vấn đề thực tế lại khác xa những gì họ nói.

Lại một lần nữa, bạn phải tỉnh táo một chút. Nguyên nhân gây ra lãng phí là do quá trình thiết kế website không phù hợp với ngành nghề kinh doanh cả về giao diện lẫn chức năng cần thiết. Điều này dễ biết không bạn? Một lần nữa, ai cũng có thể biết. Vậy tại sao quá nhiều người bị “dính” điều này? Bởi vì nhà thiết kế website có nói gì đâu mà bạn biết.

Bạn muốn GIÁ RẺ phải không? Công ty chỉ đơn giản bỏ những công việc trên thì giá sẽ rẻ ngay mà. Nhưng GIÁ RẺ thì bạn phải TRẢ không đáng so với cái mà bạn sẽ MẤT ĐI rất nhiều trong tương lai.

 

Lập kế hoạch thiết kế website

Bàn về nguyên nhân chủ nhà thiết kế website thiếu tầm nhìn tổng quát. Chúng tôi không có ý nói với góc độ cá nhân mà là tổng quan. Qua việc tư vấn cho rất nhiều chủ doanh nghiệp trong những năm qua, chúng tôi thấy rằng, chủ đầu tư tập trung rất nhiều thời gian cho những việc TIỂU TIẾT.

Như việc tập trung quá nhiều vào hình ảnh nào, nội dung gì, giao diện ra sao …

Mà đáng lẻ họ phải dành thời gian cho việc như: nghiên cứu làm sao thu hút nhiều khách hàng đến website, làm sao để chọn nhà thiết kế website có chất lượng giá thành phải chăng…

Tức là, họ phải quan tâm nhiều đến việc LẬP KẾ HOẠCH cho việc đầu tư xây dựng website của mình. Kế hoạch gồm: kế hoạch tài chính, kế hoạch xây dựng, kế hoạch hoạt động hiệu quả…

Tất cả thông tin này, UVA cũng đã cung cấp ở đâu đó trong những bài viết trước. Bài viết này làm rõ thêm về GIÁ hay GIÁ TRỊ. Bạn nên chú ý vào việc gì để sao cho CÓ LỢI cho bạn nhất.

Chúc bạn sớm có quyết định sáng suốt trong việc đầu tư thiết kế website của mình.

 

Xem thêm: Dịch vụ thiết kế website UVA