Muốn tự xây dựng thương hiệu cá nhân, để kiếm tiền nhưng bạn còn ngại chia sẻ bởi vì sợ bản thân chưa đủ kinh nghiệm.

Chính xác! Và đây cũng là tâm lý chung của đại đa số các bạn khi mới dấn thân vào cái “xây dựng thương hiệu” này, trong đó có cả mình.

Nhưng đã  không tự tin thì phải dám thử sức, còn không giám thử sức thì bạn chỉ mãi đứng 1 chỗ hay thậm chí là còn tự học cách “đi lùi”.

Vậy phải làm thế nào?

THIẾU GÌ THÌ ĐI TÌM ĐÓ

Thiếu kinh nghiệm thì chúng ta đi tìm kinh nghiệm, ở đây sẽ có 2 phương pháp để bạn có thể “điền vào chỗ trống”, đó là tự học hoặc học từ những người đã có kinh nghiệm thực chiến trong ngành.

Hiển nhiên thì việc tự học sẽ tốn nhiều thời gian và công sức hơn là bạn học từ “mô hôi công sức và cả chất xám” của người khác.

Quy trình việc tự học thì mình sẽ để 1 post khác chia sẻ chi tiết hơn, còn lại lựa chọn là ở bạn.

Nhưng gì thì gì thì trước đó bạn bắt buộc phải hiểu được bản chất của cái nghề mà bạn muốn theo đuổi.

Ví dụ:

Bạn muốn trở thành 1 người xây dựng thương hiệu giỏi thì bạn phải hiểu bản chất hướng đi của doanh nghiệp, mục đích của nó hướng đến như thế nào và sẽ duy trì ra sao.

ĐỪNG SỢ BỐ CON THẰNG NÀO

Nếu bạn còn đang ngại việc chia sẻ hay ngại việc thiếu kinh nghiệm thì chứng tỏ bạn đang có vấn đề về tâm lý, hay nói cách khác là bạn đang sợ người khác phán xét về mình.

Trước đây mình cũng vậy, sợ bạn bè đánh giá, sợ họ hàng bàn ra vô không hay về mình rồi sợ bố mẹ gia đình ở nhà lo lắng và buồn về mình, đủ thứ sợ trên đời.

Nhưng mình có 1 câu thân chú trị dứt điểm mỗi khi quyết định chia sẻ 1 vấn đề gì đó “cứ làm đi có ch..ế…t đâu mà sợ”, không biết bạn thế nào chứ với mình thì mình sợ nó nhất nên nếu không có gì vượt qua nỗi sợ đó nữa thì mình chả còn sợ gì.

Bạn cứ học hỏi kinh nghiệm xây dựng thương hiệu, cứ chia sẻ, biết nhiêu chia sẻ bấy nhiêu, bạn chỉ học mà không thực hành thì lấy đâu ra kinh nghiệm, cho nên “đừng sợ bố con thằng nào cả”.

TRỊ CHO ĐƯỢC BỆNH “TRÌ HOÃN”

Trị cái bệnh ở trên xong thì lại tiếp tục lòi thêm cái bệnh “lười”. Mình chắc luôn 90% sẽ mắc cái bệnh này.

Lười thì sẽ có vô vàn các loại lười khác nhau:

Lười vì không có kế hoạch, quy trình làm

Lười vì sợ xây dựng thương hiệu xong không ai biết đến

Lười vì làm hoài nhưng không được

Bí quyết ở đây là bạn cứ bỏ cục tiền ra đầu tư cho 1 khóa học, hoặc cho 1 tài sản nào đó … ngay lập tức mất tiền là hết dám “trì hoãn” nữa, thậm chí là muốn năn nỉ bạn “lười” cũng khó.

Kế tiếp hãy đặt mục tiêu thật đao to búa lớn để đó làm động lực dù chưa biết tương lai có đạt được hay không.

NGHĨ ĐẾN TIỀN LÀ HẾT NGẠI

Một cách trị bệnh “ngại” này của bạn nữa đó là cứ nghĩ đến tiền mà bạn kiếm được, có thể cho phép bản thân mơ mộng 1 xíu để lấy động lực cũng được.

Ở đây mình chia sẻ thêm là xây dựng thương hiệu nhưng phải có mục đích và mục tiêu rõ ràng, nghĩa là bạn xây dựng thương hiệu phải có được khách hàng, đối tác, đích đến cuối cùng vẫn là phải kiếm được tiền.

Hãy tập thói quen lên kế hoạch ngay từ giai đoạn đầu, chẳng hạn như 3 tháng đầu bạn sẽ làm gì và cần phải đạt được gì … rồi cứ thế 6 tháng … 9 tháng … 1 năm.

Xem thêm: Custom Audience là gì? Cách tạo Custom Audience toàn tập