Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp có ảnh hưởng trực tiếp đến hình ảnh của thương hiệu. Bởi nó thể hiện trực quan về tính cách của doanh nghiệp. Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh sẽ giúp doanh nghiệp phát triển hình ảnh thương hiệu đối đến tượng mục tiêu sẽ dễ dàng nhận biết hình ảnh doanh nghiệp.

Dưới đây UVA Agency hưỡng dẫn bạn cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu giúp doanh nghiệp dễ dàng tiếp cận đến khách hàng mục tiêu hơn.

Bộ nhận thương hiệu là gì?

Bộ nhận diện thương hiệu riêng biệt của doanh nghiệp là tất cả các yếu tố kết hợp của thương hiệu. Trong đó, bao gồm các yếu tố trực quan như biểu tượng, màu sắc và các giá trị thương hiệu trừu tượng, cùng với cá tính thương hiệu kết hợp lại.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đầy đủ bao gồm:

  • Logo thương hiệu
  • Slogan
  • Tagline
  • Màu sắc chủ đạo của thương hiệu
  • Content Massaging
  • Business card
  • Bộ nhận diện văn phòng
  • Tiếng nói thương hiệu

Bộ nhận diện thương hiệu mạnh giúp bạn nổi bật so với các đối thủ cạnh tranh, phát triển trên phương tiện truyền thông xã hội và thu hút đối tượng mục tiêu của bạn. Tuy nhiên, điều gì đi vào thiết kế bộ nhận diện thương hiệu?

Bắt đầu với hướng dẫn phong cách thương hiệu gắn kết, kết hợp tiếng nói thương hiệu nhất quán và chọn màu biểu trưng phù hợp – và đó mới chỉ là bước khởi đầu. Bản sắc thương hiệu mạnh có giá trị vô hình, tạo nên danh tiếng uy tín và sự tin cậy vượt ra ngoài các vấn đề bạn giải quyết và sản phẩm bạn tạo ra.

Các thương hiệu thành công nhất kết hợp đặc điểm nhận dạng thương hiệu của họ vào tất cả nội dung tiếp thị, bán hàng và khách hàng, điều này giúp tăng cường sự công nhận và lòng trung thành. Để tiết kiệm thời gian và duy trì tính nhất quán, UVA agency sẽ giúp bạn thiết kế bộ nhận diện thương hiệu cho mạng xã hội, nội dung trang web và hình ảnh có thương hiệu cho doanh nghiệp bạn.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu quan trọng như thế nào?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu là rất quan trọng cho sự thành công của một doanh nghiệp. Chúng tôi thường coi nhận dạng thương hiệu là lựa chọn thương hiệu để tạo nên hoạt động tiếp thị trực quan nhất đối với một thương hiệu. Nó sẽ tạo được dấu ấn riêng mang đậm cá tính doanh nghiệp mà bất kể ai khi nhìn thấy bộ nhận dạng thương hiệu đều sẽ nhớ đến doanh nghiệp.

Tuy nhiên, bản sắc thương hiệu không chỉ đơn thuần là lựa chọn thương hiệu. Bằng cách tạo nhận diện thương hiệu riêng, bạn áp dụng tất cả các giá trị thương hiệu của mình trong các yếu tố hình ảnh được sử dụng để quảng bá doanh nghiệp một cách hiệu quả . Bộ nhận diện thương hiệu không chỉ là một logo hoặc hình ảnh.

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh tạo thành nền tảng cơ bản của tất cả các nhận thức về thương hiệu của doanh nghiệp và có thể đóng một vai trò thiết yếu trong việc tiếp thị thương hiệu của bạn. Bộ nhận diện thương hiệu của bạn cũng phụ thuộc vào các yếu tố thay đổi nhận thức của công chúng về công ty.

Xem thêm: Thiết kế website chuẩn SEO bmt? Cách tối ưu hóa web chuẩn SEO 2020

Giải pháp thương hiệu cho doanh nghiệp bạn

Tạo sự khác biệt so với đối thủ khác trên thị trường

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đóng một vai trò quan trọng trong việc phân biệt doanh nghiệp của bạn với phần còn lại của đối thủ cạnh tranh trên thị trường.

Nó tạo sự khác biệt cho doanh nghiệp của bạn và giúp nó nổi bật so với phần còn lại của các sản phẩm hoặc dịch vụ tương tự được cung cấp. Nó đảm bảo tính độc đáo và cho phép bạn nổi bật với các khách hàng tiềm năng trên thị trường.

Xây dựng tính cách thương hiệu của bạn

Bộ nhận diện thương hiệu thể hiện một cách trực quan các giá trị cốt lõi và cá tính của thương hiệu. Chúng ta nên thiết kế bộ nhân diện thương hiệu để truyền thông điệp chung của doanh nghiệp và thúc đẩy các mục tiêu kinh doanh.

Thiết kế nhận dạng có thể rất quan trọng trong việc thiết lập tông màu tổng thể của doanh nghiệp của bạn hoặc loại dịch vụ bạn cung cấp.

Nếu bạn có thể cần trợ giúp về việc xây dựng thương hiệu của công ty mình, hãy liên hệ với một công ty xây dựng thương hiệu chuyên nghiệp UVA Agency. Ở đây sẽ đảm bảo cho bạn dịch vụ tuyệt vời với mức giá phải chăng. Kết quả sẽ có lợi nếu bạn cảm thấy không chắc chắn về cách xây dựng thương hiệu của công ty mình.

Tạo ra sự nhất quán

Có một bộ nhận diện thương hiệu vững chắc cho phép bạn tạo ra một thông điệp nhất quán và liên tục trên tất cả các dự án hoặc tài liệu tiếp thị của bạn.

Bạn sẽ có trong chiến lược xây dựng thương hiệu vì mỗi nội dung, chiến dịch được thiết kế sẽ có cùng kiểu dáng và mẫu mã. Sẽ hữu ích nếu bạn cố gắng đảm bảo sử dụng cùng một phông chữ trên tất cả các tài liệu đã chuẩn bị.

Điều này xây dựng tính nhất quán cũng như một thương hiệu dễ nhận biết. Do đó, công chúng có thể dễ dàng nhận biết sản phẩm của bạn nhờ các ấn phẩm thiết kế về sản phẩm của doanh nghiệp.

Tạo sự liên kết với khách hàng

Bộ nhận diện thương hiệu giúp xây dựng cơ sở liên kết với khách hàng của bạn. Nó cũng tạo dựng niềm tin giữa khách hàng của bạn với doanh nghiệp.

Việc có một bộ nhận diện thương hiệu có ảnh hưởng cho phép khách hàng kết nối sản phẩm với chính công ty và đảm bảo việc sử dụng liên tục các dịch vụ hoặc mua sản phẩm của bạn. Phát triển sức mạnh công ty cho doanh nghiệp của bạn cũng là một ý tưởng hay.

Sự  kết nối của khách hàng giúp doanh nghiệp của bạn phát triển bất chấp sự cạnh tranh gay gắt từ các đối thủ cạnh tranh.

Tạo ra nhận thức

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu mạnh giúp nâng cao nhận thức về các dịch vụ và sản phẩm của doanh nghiệp vì chúng làm nổi bật thương hiệu trong các chiến dịch tiếp thị truyền thông.

Điều này đảm bảo doanh nghiệp sẽ được hiển thị nhiều hơn và kết nối được với nhiều khách hàng tiềm năng, dẫn đến tăng doanh số bán hàng cho doanh nghiệp.

Cách thiết kế bộ nhận diện thương hiệu

Hiểu được tầm quan trọng của việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu vững chắc là bước quan trọng đầu tiên trong việc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu đó là dựa trên khách hàng. Bạn nên đánh giá các lĩnh vực mà khách hàng tiếp xúc với doanh nghiệp. Đầu tiên nên xem xét cảm nhận của khách hàng sau khi tương tác với doanh nghiệp của mình. . Bước tiếp theo là xác định các cách thức xây dựng thương hiệu đó.

Màu sắc thương hiệu

Màu sắc có sức mạnh và có thể giúp truyền đạt cá tính thương hiệu của bạn ngay từ cái nhìn đầu tiên. Khi chọn màu sắc thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, hãy nghĩ về cách chúng phản ánh cá tính của doanh nghiệp. Trong khi nhiều người tranh luận rằng một số màu nhất định phù hợp với một số ngành hoặc đối tượng nhất định nhưng sở thích cá nhân và nhận thức văn hóa có thể ảnh hưởng đến sự liên kết màu sắc.

Để chọn một bảng màu sẽ giúp bạn tạo ra một thiết kế bộ nhận diện  thương hiệu đáng nhớ, hãy xem các bảng màu hiện có trong bộ nhận diện của bạn, hỏi khán giả và tìm hiểu ý nghĩa mà mỗi màu sắc mang lại. Từ đó có thể dễ dàng lựa chọn được màu sắc chủ đạo gọi lên được ý nghĩa và cá tính mà doanh nghiệp muốn truyền tải đến khách hàng của mình.

Phông chữ thương hiệu

Cũng giống như nhiều thương hiệu có màu sắc cực kỳ đáng nhớ, cũng có những phông chữ thương hiệu đặc trưng. Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu chọn phông chữ phù hợp với doanh nghiệp, hãy cân nhắc chọn hai kiểu chữ cho thương hiệu và sử dụng chúng một cách nhất quán.

Phông chữ cho các tiêu đề phải là phông chữ lớn nhất, đồng thời thể hiện cá tính thương hiệu của bạn. Nếu bạn muốn sử dụng phông chữ viết hoa hoặc tiêu đề trong chiến dịch tiếp thị của mình, hãy lưu những phông chữ đó dành riêng cho tiêu đề vì những kiểu chữ này không dễ đọc trong bản sao nhỏ hoặc dày.

Phông chữ phụ đề và phông chữ nội dung cũng phải dễ đọc. Một mẹo hay cho phụ đề là sử dụng cùng một phông chữ với tiêu đề của bạn nhưng ở kích thước nhỏ hơn hoặc theo một phong cách khác, chẳng hạn như in đậm hoặc nghiêng. Hoặc, hãy thử tăng khoảng cách giữa các chữ cái và sử dụng tất cả các chữ cái viết hoa. Nói chung, trong một thiết kế bộ nhận diện thương hiệu bạn vẫn nên ’’thay đổi kiểu chữ” để giữ cho bố cục và thiết kế không gây nhàm chán.

Biểu tượng thương hiệu

Logo thương hiệu là một trong những phần thách thức nhất khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, nhưng quan trọng nhất đối với một thương hiệu. Làm thế nào bạn có thể truyền tải sứ mệnh, giá trị và cá tính của thương hiệu của mình trong một biểu tượng hoặc dấu từ duy nhất?

Các phương pháp hay nhất về logo khi thiết kế bộ nhận diện bao gồm:

  • Truyền đạt tính cách thương hiệu
  • Kết hợp bảng màu thương hiệu
  • Tạo sự cân bằng
  • Ôm lấy không gian trắng
  • Thêm các mẫu lặp lại
  • Sử dụng độ tương phản
  • Làm nổi bật một tiêu điểm chính
  • Thiết lập hệ thống phân cấp để hướng dẫn người xem của bạn thông qua thiết kế

Thông điệp thương hiệu

Khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu, bạn cần trình bày chính xác cách bạn muốn giao tiếp với khách hàng của mình. Đây là chìa khóa để tăng trưởng. Nếu chỉ một số ít người trong nhóm tiếp thị của bạn biết cách mô phỏng thương hiệu và nắm bắt tiếng nói độc đáo của thương hiệu, bạn sẽ hạn chế phạm vi tiếp cận thương hiệu của mình.

Phát triển các nguyên tắc bao gồm ngôn ngữ nên và không nên, tùy chọn định dạng và phong cách cũng như các tính từ giải thích thương hiệu của bạn là ai và thương hiệu của bạn không phải là ai. Đưa ra các ví dụ chính xác về thông điệp, từ ngữ để sử dụng và các dự án gói gọn thương hiệu của bạn một cách hoàn hảo.

Để đạt được thông điệp phù hợp cho thương hiệu của bạn, khi thiết kế bộ nhận diện thương hiệu hãy bắt đầu bằng cách đào sâu vào cá tính của doanh nghiệp.

  • Sứ mệnh của thương hiệu là gì?
  • Điều gì làm cho nó khác biệt so với các đối thủ cạnh tranh?
  • Bạn sẽ mô tả thương hiệu của mình như thế nào?
  • Người tiêu dùng sẽ tóm tắt thương hiệu của bạn ra sao?
  • Bạn muốn mọi người trải nghiệm sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn như thế nào?
  • Bạn muốn hình ảnh thương hiệu của mình gợi lên những cảm xúc nào?

Thiết kế bộ nhận diện thương hiệu rất quan trọng đối với sự thành công của bất kỳ một doanh nghiệp nào. Đó là những nội dung, cá tính và hình ảnh của thương hiệu xuất hiện trong tâm trí người tiêu dùng khi tương tác với thương hiệu. Do đó, sẽ thật hữu ích nếu bạn làm việc trên bộ nhận diện thương hiệu của doanh nghiệp mình để thu hút khách hàng tiềm năng đến với doanh nghiệp.