Trong những năm gần đây, cùng với sự phát triển rộng rãi của mạng xã hội. Mọi người có xu hướng lan truyền, chia sẻ với nhau những nội dung mang tính giải trí, hài hước. Meme Marketing chủ đề định dạng tiếp thị lan truyền phổ biến nhất hiện nay và mang lại hiệu quả cao cho doanh nghiệp. Bài viết dưới đây cơ quan UVA sẽ hướng dẫn bạn cách áp dụng meme marketing vào chiến dịch tiếp thị một cách hiệu quả nhất.
Meme Markeing là gì?
Meme là một hình ảnh, video hoặc GIF vui nhộn được kết nối với một lệnh văn bản. Phương tiện giải trí giá trị này làm cho nội dung có khả năng chia sẻ cao và đây là lý do tại sao meme thường có thể lan truyền mạnh mẽ tới người dùng.
Meme marketing là tìm kiếm thương hiệu bằng cách sử dụng meme phổ biến và văn bản điều chỉnh để phù hợp hơn với thương hiệu của họ, khi vẫn giữ hài lòng và đặc biệt của meme ban đầu. Tiếp thị Meme là một công cụ mạnh mẽ giúp các thương hiệu hoàn thành các mục tiêu tiếp thị, chẳng hạn như truyền bá nhận thức hoặc quảng bá thương hiệu hoặc sản phẩm.
Áp dụng meme vào trong chiến lược tiếp thị nội dung sao cho hiệu quả
Có thể dễ dàng thấy những lợi ích của meme marketing mang lại cho thương hiệu cực kỳ nhanh chóng. Trong các Email mẫu, Banner, bài thuyết trình hay các bài đăng trên mạng xã hội, .. đều có thể áp dụng meme, nhờ đó sẽ giúp mở rộng vòng chia sẻ người dùng giúp nhận biết thương hiệu tăng nhanh hơn. Nhưng để thực hiện bất kỳ cách nào, bạn có thể áp dụng meme vào nội dung trận chiến một cách Linh vị và hiệu quả nhất. Dưới đây là một số cách tạo meme sao để thu hút giúp tối ưu hóa hiệu quả truyền thông cho doanh nghiệp.
Sử dụng meme có sẵn
Trong thời đại 4.0 với sự phát triển mạnh mẽ của mạng xã hội, thì công việc hằng ngày chúng ta tiếp xúc với hàng chục, hàng trăm meme khác nhau không quá xa lạ. Nhưng có rất ít meme có thể quay trở lại để được sử dụng cho người dùng. Vì thế người ta sẽ tận dụng những chiếc meme may sẵn, đã mang lại dấu ấn đặc biệt và chúng tôi được chế lại qua rất nhiều thương hiệu nhưng không hề có dấu hiệu giảm nhiệt.
Từ meme nổi tiếng hài hước có sẵn, thương hiệu có thể lồng ghép cá tính thương hiệu vào meme gốc để biến nó thành một chất riêng của thương hiệu để mang nó đến gần với khách hàng.
Tạo meme marketing chỉ dành riêng cho thương hiệu
Bên cạnh việc sử dụng meme có sẵn, khi có hàng ngàn thương hiệu sử dụng, chúng tôi sẽ hiển thị meme đó tự động sẽ trở thành chán, đại trà và thiếu đi sự kiện mới. Vì thế để tạo ra một chất lượng riêng mang đậm đặc tính của thương hiệu. Thương hiệu nên tạo cho mình một meme riêng để chiến đấu với thị trường của mình. Tạo meme mà tiêu mục lớn của doanh nghiệp quan tâm đến. Điều đó không chỉ tăng khả năng chia sẻ của meme đó mà còn giúp thương hiệu có những người theo dõi trung thành trên mạng xã hội.
Kịp thời toàn bộ xu hướng
Một nhà tiếp thị giỏi luôn cố gắng tận dụng xu hướng hiện tại. Và meme đang là xu hướng cho một thế hệ trẻ, khi những hình ảnh, video giải trí, hài hước ngày càng được quan tâm và chia sẻ rộng rãi.
Meme mang lại nhiều lợi ích cho thương hiệu như: tăng lượt tiếp cận tự nhiên, lượt thích trang, lượt truy cập. Và hơn hết nó sẽ mang hình ảnh thương hiệu đến gần với khách hàng nhờ vào màn hình chia sẻ rộng rãi từ người dùng mạng xã hội. Meme xu hướng có thể thấy sẽ mang lại hiệu quả cao cho công ty khi áp dụng vào trường chiến dịch.
Một số thương hiệu đã trở nên phổ biến trên mạng xã hội nhờ sử dụng meme rất nhiều và thương xuyên bắt kịp meme xu hướng.
Công ty du lịch Diamond Express Travels
Rapper Drake là gương mặt đại diện cho khá nhiều meme. Đó có thể là truyền cảm hứng cho album bìa mới nhất của anh ấy, như đề cập ở trên.
Ban đầu hình ảnh cho anh ấy tránh hoặc không thích điều gì, sau đó đồng ý với tùy chọn mới được đưa ra ngay sau đó.
Trên thực tế, điều này được lấy từ một video ca nhạc mà nghệ sĩ quay khi anh ấy đang nhảy. Nhưng chúng tôi, tôi sẽ lưu meme gốc câu chuyện cho một thời gian khác.
Công ty du lịch Diamond Express Travels sử dụng meme để làm nổi bật một điểm khó khăn mà nhiều khách hàng có thể mắc phải: Gánh nặng trong việc lập kế hoạch và đặt kỳ nghỉ cho riêng bạn. Các thương hiệu được khuyến khích thêm logo hoặc tên của họ trên meme để bảo đảm họ luôn được chú ý khi bài đăng của họ được truyền đi.
Netflix
Một tổ chức truyền thông xã hội của Netflix rất tuyệt vời đó là họ rất biết cách bắt kịp xu hướng và biến meme nổi tiếng thành meme của riêng họ. Thường thương hiệu sẽ lấy khái niệm sau một biến phổ meme và tạo lại nó bằng hình ảnh của chính chúng. Netflix tận dụng thư viện đa phương tiện của mình để tạo ra các meme vui nhộn, có liên quan như ở trên. Mỗi một meme marketing đã mang lại biến phổ mức độ và vô hiệu hóa cùng lớn cho hiệu hiệu.
Tóc Ruka
Một meme danh sách sẽ không hoàn chỉnh nếu không có Oprah Winfrey.
This image to from the special film is see many “Oprah with Meghan and Harry.”
Ngoài câu nói mang tính biểu tượng – và có thể là câu hỏi phỏng vấn theo khá hay nhất mọi thời đại – ” Bạn im lặng hay bạn im lặng? “, Hình ảnh này nhanh chóng gây xao xuyến trên mạng xã hội.
Nó cho Winfrey giơ tay phản hồi và nhìn đi chỗ khác.
Thương hiệu tóc Ruka đã tạo ra meme phiên bản của riêng mình để chỉ ra một điểm khó khăn đối với gel người dùng.
Memes rất phổ biến vì họ hài hước giúp tăng độ nhận diện cho thương hiệu và mang lại hiệu quả nhanh chóng. Nếu bạn đang tìm kiếm hiệu ứng thương mại thì hãy tưởng tượng meme UVA Agency sẽ tạo ra cho bạn một chiến dịch hoàn thành với tệp khách hàng của bạn.
Áp dụng meme marketing cho một chiến dịch tiếp thị nội dung là một phương pháp hoàn thiện cho các phương tiện truyền thông xã hội. Mọi người muốn xem những gì có tính giải trí cao, những gì đang thịnh hành và sau đó hướng dẫn mua sản phẩm hoặc dịch vụ của thương hiệu.