Instagram Story là một cách thú vị để thu hút những người theo dõi của bạn và chia sẻ nội dung mà không mất nhiều thời gian để thực hiện. Tuy nhiên, bạn có thể sử dụng nó để chia sẻ những bức ảnh và video chưa được chỉnh sửa trong khoảnh khắc, nhưng nó có thể sớm trở nên nhàm chán đối với khán giả của bạn. Nếu bạn muốn thu hút những người theo dõi của mình bằng cách sử dụng câu chuyện trên Instagram , bạn cũng cần phải lên kế hoạch trước và sáng tạo một chút.

Điều này không chỉ đơn thuần là tạo ra các Instagram Story đẹp mắt mà còn liên quan đến việc giữ cho bản thân nội dung vui vẻ, mới mẻ. Dưới đây UVA Agency đã tổng hợp 10 ý tưởng Instagram Story sáng tạo để truyền cảm hứng cho bạn:

Tạo câu chuyện theo chủ đề

Tạo Câu chuyện tập trung vào các sự kiện mà người theo dõi của bạn quan tâm là một cách tuyệt vời để tăng cường kết nối của bạn với họ. Bạn có thể sử dụng Câu chuyện trên Instagram để thu hút sự chú ý của mọi người, doanh nghiệp và sản phẩm theo chủ đề xung quanh các quan sát kéo dài hàng tháng như Quá trình tự học tiếng anh, Hành trình tự kinh doanh, Tháng thực tập,…

Đối với Hành trình tự kinh doanh,  chủ doanh nghiệp nhỏ đã sử dụng Instagram Story để tạo một chuỗi tiêu đề về doanh nghiệp nhỏ tự làm chủ và phát triển kinh doanh. Trong loạt bài này, các chủ doanh nghiệp nhỏ như Megan của @everythineantiques chia sẻ câu chuyện của cô ấy để kể cho mọi người nghe một chút về công việc kinh doanh của mình và giúp họ trải qua một ngày trong cuộc đời làm chủ doanh nghiệp nhỏ của cô.

Sáng tạo với các cuộc thăm dò ý kiến của bạn

Với tùy chọn bỏ phiếu giữa hai lựa chọn, các cuộc thăm dò là một cách tuyệt vời để thu hút những người theo dõi bạn. Hãy sáng tạo với các cuộc thăm dò ý kiến của bạn và sử dụng chúng như một cách để hiểu khán giả của bạn tốt hơn.

Nếu bạn đang cạn kiệt ý tưởng nội dung, hãy tiến hành các cuộc thăm dò ý kiến ​​và thu hút khán giả bình chọn loại nội dung yêu thích của họ. Chẳng hạn, yêu cầu họ bỏ phiếu những gì họ muốn xem thêm từ bạn. Bạn cũng có thể yêu cầu họ bỏ phiếu xem họ có thích loại nội dung mới mà bạn đang thử nghiệm hay không.

Các cuộc thăm dò ý kiến ​​cũng là một cách tuyệt vời để biết được nhu cầu của người tiêu dùng. Đối tượng của bạn cần trợ giúp về điều gì? Những gì họ đang tìm kiếm? Họ có nhu cầu nào chưa được đáp ứng không? Mức độ phổ biến của một sản phẩm nhất định so với sản phẩm khác? Thường xuyên tiến hành các cuộc thăm dò về Câu chuyện của bạn để tìm hiểu xem khách hàng của bạn muốn gì.

Đếm ngược đến một sự kiện quan trọng

Nếu bạn có một sự kiện quan trọng như ra mắt sản phẩm, buổi Instagram Live hoặc sắp có giảm giá, hãy sử dụng hình dán đếm ngược để xây dựng dự đoán. Những người theo dõi bạn có thể nhấp vào bộ hẹn giờ và đặt lời nhắc để họ nhận được thông báo ngay khi sự kiện được phát trực tiếp. Điều này là hoàn hảo để khiến khán giả của bạn hào hứng với sự kiện sắp tới đồng thời khuyến khích nhiều người tham gia hơn.

Ví dụ, Fenty Beauty đã chia sẻ bộ đếm ngược thời gian cho đến khi ra mắt dòng son môi Fenty Icon mới của họ.

Chia sẻ hướng dẫn mua hàng

Mặc dù bạn có thể đang sử dụng Câu chuyện để quảng cáo sản phẩm của mình, nhưng hãy sáng tạo hơn một chút bằng cách cung cấp hướng dẫn mua hàng hữu ích. Điều này hiệu quả vì bạn đang thúc đẩy người theo dõi của mình mua sản phẩm một cách nhẹ nhàng mà không quá thúc ép. Thay vì nói cụ thể họ “mua cái này”, bạn đang đưa ra gợi ý cho họ về những thứ họ có thể mua nếu họ quan tâm.

Ví dụ: cửa hàng đồ cưới & bé đã chia sẻ hướng dẫn mua váy nhãn mà các cô dâu sắp cưới có thể nhận được dưới 2.000 đô la. Đây là cách hoàn hảo để truyền cảm hứng cho những người mua sắm đang muốn mua nhưng không chắc nên mua gì.

Tạo đồ họa vui nhộn với các mẹo hữu ích

Nếu bạn muốn thu hút khán giả của mình, điều quan trọng là tạo Câu chuyện gia tăng giá trị. Điều này có nghĩa là cung cấp cho họ thứ gì đó mà họ thấy hữu ích trong cuộc sống hàng ngày hoặc công việc của họ. Để có một chút sáng tạo với những mẹo này, hãy chia sẻ chúng bằng cách sử dụng đồ họa độc đáo và vui nhộn phù hợp với nhận dạng hình ảnh của thương hiệu của bạn.

Ví dụ: Pattern Brands đã chia sẻ các mẹo thực tế cho các thương hiệu DTC bằng cách sử dụng đồ họa gốc. Họ giữ những lời khuyên ngắn gọn và hấp dẫn nhưng có nhiều thông tin hữu ích mà khán giả của họ sẽ thấy hữu ích.

Tạo một câu đố vui

Ai mà không thích những câu đố? Một cách tuyệt vời khác để khuyến khích tương tác là chia sẻ những câu đố vui mà những người theo dõi bạn có thể chơi thông qua Câu chuyện của bạn. Bạn có thể sử dụng hình dán Câu đố để đố những người theo dõi của bạn về những thông tin thú vị về thương hiệu, sản phẩm hoặc ngành của bạn.

Ví dụ: Benefit Cosmetics đã chia sẻ các câu đố để xem những người theo dõi của họ biết đến sản phẩm của thương hiệu như thế nào.

Khuyến mãi giảm giá với hình dán vui nhộn

Đối với các thương hiệu và doanh nhân, Instagram Stories là một nơi tuyệt vời để chia sẻ chương trình khuyến mãi hoặc giảm giá. Mặc dù bạn có thể đã làm điều này, nhưng bạn có thể sáng tạo hơn bằng cách đưa vào một nhãn dán vui nhộn để làm cho ưu đãi nổi bật. Hình dán hoạt hình nổi bật và thu hút sự chú ý khi giảm giá.

Tài khoản Ghibli Premium Store thường xuyên chia sẻ các Câu chuyện với các nhãn dán vui nhộn làm nổi bật việc giảm giá.

Bạn thậm chí có thể thêm một nhãn dán hẹn giờ đếm ngược đến khi kết thúc đợt bán hàng của mình. Điều này là hoàn hảo để tăng thêm tính cấp thiết cho Câu chuyện của bạn và thu hút nhiều người hơn để lấy phiếu mua hàng trước khi nó kết thúc.

Xem thêm: Cách áp dụng meme cho chiến dịch content marketing hiệu quả 

Thu hút mọi người đặt câu hỏi

Câu chuyện trên Instagram có rất nhiều tính năng để khuyến khích sự tương tác của khán giả. Bạn có thể sử dụng hình dán Câu hỏi để thu thập câu hỏi từ người hâm mộ và trả lời chúng cho những người khác xem. Đây là một cách tuyệt vời để giải quyết các câu hỏi thường gặp và giáo dục khán giả của bạn tốt hơn thông qua các yếu tố vui nhộn, tương tác.

Đây là mỹ phẩm BUXOM trả lời các câu hỏi về sản phẩm mới của họ, Sweet Guava Scrub.

Chia sẻ nội dung sâu sắc/ hữu ích từ các tài khoản khác

Để thực sự mang lại giá trị cho khán giả, Câu chuyện của bạn cần phải vượt ra ngoài nội dung của riêng bạn. Nếu có bất kỳ nội dung hữu ích hoặc sâu sắc nào mà những người theo dõi của bạn có thể hưởng lợi, hãy chia sẻ nội dung đó với họ thông qua Câu chuyện của bạn. Điều này cũng giúp bạn xây dựng kết nối với những người sáng tạo nội dung.

Bex, còn được gọi là @the_hspcoach, thường xuyên chia sẻ nội dung từ các tài khoản khác lên Câu chuyện của cô ấy. Đây thường là những nội dung từ các nhà tâm lý học và các huấn luyện viên HSP khác mà những người theo dõi cô ấy sẽ thấy có giá trị.

Chia sẻ cảm hứng mua hàng bắt mắt

Câu chuyện trên Instagram của bạn có thể là nơi hoàn hảo để truyền cảm hứng cho mọi người mua sắm với bạn. Chia sẻ những bức ảnh bắt mắt về sản phẩm của bạn trong bối cảnh thực tế để thu hút những người theo dõi bạn. Các vật dụng trang trí nội thất bên trong một ngôi nhà được trang hoàng lộng lẫy, quần áo của một người có ảnh hưởng về phong cách mặc hoặc các thiết bị nhà bếp được sử dụng để làm ra thứ gì đó có thể kích thích mong muốn mua ở người tiêu dùng.

McGee & Co. tạo ra các Câu chuyện “Nhận diện” trong đó họ chia sẻ ảnh của một căn phòng và làm nổi bật một số sản phẩm mà họ bán trong căn phòng đó. Điều này giúp mọi người hình dung sản phẩm trông như thế nào trong đời thực.

Có rất nhiều cách để bắt đầu sáng tạo với Instagram Story của bạn – cho dù đó là bằng cách sử dụng các nhãn dán tương tác hay bằng cách chia sẻ nội dung mà khán giả của bạn có thể liên quan. Sử dụng những ý tưởng trên để lấy cảm hứng và bắt đầu chia sẻ Câu chuyện trên Instagram mà những người theo dõi của bạn muốn tương tác. Bạn thậm chí có thể lập kế hoạch nội dung của mình cho cả tháng và lên lịch cho instagram Story của mình để mang lại hiệu quả tốt nhất.