7 Bước tự học Content Marketing cho người mới bắt đầu

Bước 1. Set SMART mục tiêu

Đầu tiên của chiến lược viết Content Marketing là cần phải đặt hội tụ SMART mục tiêu đủ 5 yếu tố:

  1. S – Cụ thể: Cụ thể, dễ hiểu
  2. M- Measurable: Đo lường được
  3. A – Attainable: Có thể đạt được
  4. R – Liên quan: Thực tế
  5. T – Giới hạn thời gian: Thời gian hoàn thành
Tiếp thị nội dung được xây dựng thông minh mục tiêu

Mục tiêu Smart

This item must be a tool for your business – chúng tôi cũng có thể sẽ bổ sung cho các mục tiêu tiếp theo và mục tiêu lớn hơn của doanh nghiệp.

Bạn có thể làm Content Marketing mục tiêu là:

  • Nâng cao nhận thức về thương hiệu
  • Tăng doanh thu
  • Tang convert
  • Nâng cao lòng thành của khách hàng với thương hiệu
  • The row of the customer level
  • Xây dựng mối quan hệ và tin tưởng với các năng lực của khách hàng và những người có thể sẽ trở thành khách hàng trong tương lai
  • Thu hút các chiến lược gia

Bổ sung thêm các chỉ số và đạt được thời gian để có được SMART mục tiêu, ví dụ như:  Tăng tỷ lệ chuyển đổi từ dẫn sang khách hàng mua thêm 2% trước tháng 12 năm nay.

Bước 2. KPIs định định

Tiếp theo, set out of hiệu suất chỉ số (Key Performance Indicator – KPI) cho SMART mục tiêu của bạn.

KPI is the data point can be quality that you can be used to đo lường hiệu suất thực tế so với mục tiêu của mình.

Get thương hiệu:

  • Lưu lượng truy cập web trang
  • Theo dõi số lượt trên mạng xã hội
  • Đăng ký số lượt
  • Cập nhật số lượng (bởi khách hàng và đối tác)

Doanh số:

  • Đoanh số hàng ngày
  • Lưu lượng truy cập web trang

Switch:

  • Chuyển đổi tỷ lệ
  • Roisation the row to the giỏ hàng
  • Xu hướng giá cạnh tranh

Trung thành với thương hiệu (Lòng trung thành với thương hiệu):

  • Khách hàng quay lại
  • Quảng bá
  • Số lượt đánh giá sản phẩm
  • Số lượt giới thiệu sản phẩm

Khách hàng tương tác:

  • Giống
  • Share
  • Theo dõi
  • Access
  • Liên kết ngược

Các chiến lược đối tác:

  • New opalance number
  • Access
  • Liên kết ngược

Bước 3. Quyết định loại hình của nội dung

Tiếp theo, hãy chọn loại nội dung mà bạn sẽ dự định tạo ra. Để làm được điều này, hãy bắt đầu bằng việc suy nghĩ về đối tượng mục tiêu và tính cách người mua mà bạn đang hướng tới.

Hãy trả lời các câu hỏi sau về đối tượng mục tiêu của bạn để giúp bạn thu hẹp các loại nội dung phù hợp với họ:

  • Họ cần gì ở bạn?
  • Họ đang tìm cách giải quyết những khó khăn nào?
  • Tại sao họ cần sản phẩm hoặc dịch vụ của bạn?
  • Bạn làm thế nào để giúp họ giải quyết vấn đề của mình?
  • Họ thường dành thời gian ở đâu?

Sau đó hãy xem xét lại các loại Content Marketing mà chúng tôi đã đề cập ở mục trước để quyết định loại nội dung mà bạn sẽ tạo.

Bước 4. Chọn các kênh nội dung của bạn

Khi bạn đã quyết định được loại nội dung mà bạn sẽ tiếp thị, đã đến lúc chọn các kênh để làm được điều đó. Bạn sẽ chia sẻ nội dung của mình ở đâu? Nội dung của bạn sẽ tồn tại ở đâu và được chia sẻ từ đâu?

Đối với một số loại nội dung, sẽ có những kênh bạn chắc chắn sẽ phải làm việc trên đó. Ví dụ như nếu bạn đang tạo nội dung trên Facebook, kênh của bạn sẽ là nền tảng mạng xã hội Social Media. Vậy nên chú ý đến làm sao để content marketing hay, thú vị để thu hút người dùng trên website.

Build the media channel

Xây dựng kênh truyền thông

Bước 5. Hoạch định ngân sách

Bây giờ, hãy đặt ngân sách cho chiến dịch của bạn. Hãy nghĩ về loại hình nội dung mà bạn đang tạo và kênh mà bạn đang tiếp thị nội dung trên đó.

Sau đó, hãy tự hỏi mình những câu hỏi sau để xác định ngân sách:

  • Bạn có cần mua bất cứ phần mềm hoặc công nghệ nào để tạo nội dung không? (chẳng hạn như phần mềm thiết kế đồ họa Adobe Photoshop, đăng ký Canva, mua máy ảnh để chụp ảnh và quay video chất lượng cao v.v…)
  • Bạn có cần thuê bất kỳ Content Marketing hay người thiết kế (như designer, nhà văn, biên tập, designer,…) nào không?
  • Bạn có cần trả tiền cho quảng cáo ngoài trời nào không?
  • Bạn có cần quyền truy cập vào các công cụ hoặc nguồn tài liệu cụ thể nâng cao hoặc đo lường loại nội dung cụ thể của mình không?

Hãy ghi lại những câu trả lời có ảnh hưởng đến ngân sách của bạn, cho dù đó là tăng hay giảm ngân sách so với những gì bạn có thể đã ước tính trước đó.

Bước 6. Viết và phân phối Content

Viết và phân phối Content Marketing của bạn để người xem có thể tiếp cận và có thể chuyển đổi.

To ensure you always made your content and share the content that with the client are available and the customer content, hãy sử dụng lịch truyền thông xã hội hoặc lịch biên tập nội dung.

Điều này sẽ giúp nhóm của bạn cập nhật tất cả các nội dung đang được tạo ra cũng như cho phép bạn có thể lên lịch đăng bài trước.

Nếu bạn không chuyên về nội dung mảng này, bạn có thể tham khảo  Dịch vụ viết bài chuẩn SEO  bên ngoài để tiết kiệm thời gian hơn nhé!

Bước 7. Phân tích và kết quả đo lường

Cuối cùng của bài viết Tiếp thị là gì? Chính đó là phân tích và đo lường kết quả của bạn để bạn có thể thực hiện bất kỳ thay đổi nào cần thiết, nhằm nâng cao năng lực để tiếp thị nội dung của mình và tiếp cận được nhiều đối tượng hơn.

Xem xét SMART và KPI tiêu chuẩn của bạn để xác định sự thành công của cách làm Content Marketing của mình.

You have been used to be item and KPI is not? Bạn đã gần đạt được tiêu chuẩn hay không được như mình đã ước tính?

Dưới đây là một số công cụ giúp bạn phân tích và xem kết quả chiến lược Content Marketing của mình:

  • Phần mềm phân tích tiếp thị HubSpot (Phần mềm Phân tích Tiếp thị Hubspot)
  • Phần mềm quản lý truyền thông xã hội HubSpot (Phần mềm quản lý truyền thông xã hội HubSpot)
  • Đề cập đến
  • Google Analytics

Trên đây là tất cả các gợi ý để xây dựng chiến lược Content Marketing trong kế hoạch kinh doanh của doanh nghiệp.